logo du lịch Đà Nẵng tourism .Vn

Slogan & Logo Du Lịch Đà Nẵng City

Cuộc thi thiết kế logo và slogan du lịch Đà Nẵng – nhằm tìm ra biểu tượng cho nghành du lịch thành phố Đà Nẵng đã được tổ chức vào năm 2013. Cho đến nay, logo & slogon du lịch Đà Nẵng đã góp phần hoàn thiện hệ thống nhận diện thương hiệu, đóng một vai trò quan trọng trong việc đưa hình ảnh du lịch Đà Nẵng xuất hiện chuyên nghiệp trong măt du khách cũng như các nhà đầu tư

Cuộc Thi Thiết Kế Slogan & Logo Du Lịch Đà Nẵng

Sở Văn hóa, Thế thao và Du lịch Đà Nẵng đã công bố 50 tác phẩm được “lọt” vào vòng chung kết cuộc thi thiết kế logo và slogan du lịch Đà Nẵng, được chọn ra từ tổng số 492 hồ sơ đăng ký hợp lệ của 289 tác giả từ khắp các tỉnh thành.

biểu tượng du lịch logo du lịch slogon Đà Nẵng
Một số tác phẩm được chọn vào vòng chung kết cuộc thi

Hầu hết, các tác phẩm sáng tạo Slogan & Logo du lịch Đà Nẵng đều lấy ý tưởng từ biểu tượng Cầu Rồng nổi tiếng của thành phố Đà Nẵng.

Đà Nẵng FantastiCity ! – Slogan & Logo Du Lịch Đà Nẵng

Tại vòng chung kết, Sở Văn hóa, Thế thao và Du lịch Đà Nẵng đã lựa chọn ra được biểu tượng hoàn hảo nhất để đại diện cho nghành du lịch thành phố, đó là Đà Nẵng FantastiCity!

slogan và logo du lịch Đà Nẵng tourism .Vn

Ý Tưởng Logo Du Lịch Đà Nẵng

Ý tưởng chủ đạo của logo chính là được thiết kế cách điệu từ 2 chữ D và N (Đà Nẵng). Đồng thời, các hình khối trong logo du lịch Đà Nẵng có đường nét vươn lên khỏe khoắn và mang những gam màu sắc trẻ trung, sống động, thể hiện về sự đa dạng độc đáo & tràn đầy sức sống của nghành du lịch Đà Nẵng. Mỗi màu sắc lại đại diện cho một đặc trưng của du lịch Đà Nẵng:

  • Màu xanh lá cây tượng trưng cho sự trong lành và gần gũi thiên nhiên.
  • Màu vàng và cam là màu nắng chan hòa của xứ nhiệt đới đang nhuộm lấp lánh trên sóng, trên cát biển.
  • Màu đỏ và tím là vẻ đẹp của sự nồng hậu, thân thiện của người dân Đà Nẵng.
  • Và màu xanh dương, không gì khác hơn chính là gợi nhắc về một trong những bãi biển đẹp nhất hành tinh…

Các hình khối được tạo hình bởi các đường nét rất dứt khoát, tượng trưng cho sự sự vươn lên mạnh mẽ của thành phố Đà Nẵng.
5 hình khối màu sắc trong logo đại diện cho 5 ngọn núi của danh thắng Ngũ Hành Sơn –  “Nam thiên danh thắng”, và ở logo dự thi lần này, có thể thấy tác giả đã rất tinh tế khi lấy dải núi Ngũ Hành Sơn làm ý tưởng thiết kế.

Danh thắng cảnh Ngũ Hành Sơn Đà Nẵng - Du lịch Đà Nẵng
Ngũ Hành Sơn xuất hiện trong biểu tượng logo du lịch Đà Nẵng

Ý Tưởng Slogan Du Lịch Đà Nẵng – Fantasti City!

Dưới một biểu tượng 5 ngọn núi Ngũ Hành Sơn đang vươn lên mạnh mẽ, đầy màu sắc và sức trẻ là một chân đế vững chắc, đó cũng là Slogan của biểu tượng du lịch: DANANG Fantasticity!

Nhìn lại tổng thể Logo & Slogan trong biểu tượng du lịch Đà Nẵng này có thể thấy hình ảnh của những cánh buồm đang căng đầy sức gió, chiếc thuyền đang vươn ra biển lớn: đại diện cho sức sống trẻ và ý chí vươn lên mạnh liệt!

Fantasti City: Đà Nẵng là một thành phố tuyệt vời! Đó là cảm nhận của một du khách nào đó sau chuyến du ngoạn tại Việt Nam, về kể lại với dân tộc của họ! Chỉ nghĩ đến vậy thôi là tôi lại thấy tự hào với non sông với dân tộc Việt Nam. Đó cũng là ý nghĩa của Slogon trong biểu tượng du lịch Đà Nẵng này!

Có một số nhận xét, nếu nhìn tổng thể, những mảng màu kết hợp trong biểu tượng giống như một đóa hoa sắp nở. Với ngụ ý rằng: Đàng Nẵng đẹp duyên dáng, đầy hứa hẹn, và sẽ là một đóa hoa bừng nở trong lòng du khách khi dừng chân ở nơi đây.

Tham khảo: 

  1. https://danangfantasticity.com/
  2. https://infonet.vietnamnet.vn/50-tac-pham-chung-khao-logo-slogan-du-lich-da-nang-2013-106325.html