Phát động chiến dịch ” Nụ cười Đà Nẵng “

0
827
Phát động chiến dịch ” Nụ cười Đà Nẵng “
5 (2) votes

Phát động chiến dịch ” Nụ cười Đà Nẵng “

Phát động chiến dịch " Nụ cười Đà Nẵng "

– Thời gian thực hiện chiến dịch: Từ tháng 9-12/2017.

– Thông điệp: Chung tay vì một Đà Nẵng, ngày càng văn minh, thân thiện và mến khách

– Logo & slogan

Phát động chiến dịch " Nụ cười Đà Nẵng "

Tên của chiến dịch “ Nụ cười Đà Nẵng ” được cách điệu bằng những nét chữ mềm mại mà đơn giản như chính tính cách con người Đà Nẵng luôn bình dị và thật thà. Đặc biệt, chữ “Nẵng” được biến hóa trên hình tròn màu vàng thành khuôn mặt cười tươi kèm slogan “Hành động nhỏ, giá trị lớn” muốn truyền đạt đến mọi người rằng một nụ cười thân thiện, cởi mở tuy chỉ là một hành động nhỏ nhưng sẽ đem lại những điều lớn lao hơn rất nhiều. Nụ cười sẽ mang mọi người xích lại gần nhau hơn.

“Hành động nhỏ, giá trị lớn”: Trong chiến dịch “ Nụ cười Đà Nẵng ” chúng ta đang kêu gọi, vận động mọi người dân Đà Nẵng, không chỉ là cán bộ công chức, nhân viên bán hàng, lễ tân, hướng dẫn viên, lái taxi, v.v… mà là tất cả con người Đà Nẵng hãy luôn niềm nở chào hỏi, nở nụ cười đối với bạn bè và du khách.

Hãy nở nụ cười thật tươi, thật thân thiện tuy rằng đó chỉ là hành động nhỏ nhưng sẽ mang đến một giá trị thực rất lớn về lâu dài, góp phần khẳng định thương hiệu “DaNang FantastiCity”

– Mục đích: Xây dựng và hình thành thói quen, hành vi ứng xử văn minh, thái độ lịch sự, thân thiện của đội ngũ cán bộ công chức, viên chức làm việc trong ngành du lịch và các ngành liên quan đến hoạt động du lịch, đội ngũ lao động của các doanh nghiệp hoạt động kinh doanh dịch vụ du lịch và các ngành dịch vụ khác liên quan góp phần tạo ấn tượng tốt đẹp đến các đại biểu tham dự Tuần lễ Cấp cao APEC 2017 và du khách khi đến với thành phố Đà Nẵng.

– Đối tượng hướng đến của Chiến dịch

+ Nhóm 1: Cơ quan quản lý Nhà nước như cán bộ, công viên chức phục vụ trong ngành hải quan, công an, xuất nhập cảnh, hàng không, du lịch,…

+ Nhóm 2: Doanh nghiệp địa phương là các tổ chức, cá nhân hoạt động trong lĩnh vực du lịch và có liên quan đến du lịch trên địa bàn thành phố: đội ngũ nhân viên các cơ sở kinh doanh nhà hàng, khách sạn, hướng dẫn viên du lịch, tài xế taxi..

+ Nhóm 3: Người dân địa phương của thành phố Đà Nẵng.

* Nội dung phát động Chiến dịch

  1. Giai đoạn 1: Phát động và truyền thông

a) Quảng bá phát động Chiến dịch trên các phương tiện thông tin đại chúng

– Phối hợp với các Đài truyền hình phát video clip phát động Chiến dịch trên các kênh truyền hình và thực hiện các phóng sự về Chiến dịch.

– Phối hợp với các Sở, ban ngành và các đơn vị liên quan tăng cường truyền thông Chiến dịch trên internet thông qua các trang mạng xã hội, website, ứng dụng di động do các đơn vị quản lý.

–  Phối hợp với các tạp chí, báo in và báo điện tử tuyên truyền chiến dịch.

b) Xây dựng bộ tài liệu quy tắc giao tiếp, ứng xử dành cho các đối tượng làm việc trong ngành du lịch và các ngành liên quan đến hoạt động du lịch và nội dung một số mẫu câu giao tiếp thông thường bằng các ngôn ngữ (Việt, Anh, Nhật, Trung, Hàn, Tây Ban Nha)

c) Quảng bá phát động Chiến dịch bằng cổ động trực quan

– Phát video clip Chiến dịch trên các màn hình điện tử tại Quầy thông tin du lịch, Trung tâm Hỗ trợ du khách – 108 Bạch Đằng, Ga đến quốc tế và quốc nội Sân bay Quốc tế Đà Nẵng, các Khách sạn, Nhà hàng; các màn hình trên địa bàn thành phố (giao lộ đường Nguyễn Văn Linh – Trần Phú, giao lộ đường Phạm Văn Đồng – Võ Nguyên Giáp, giao lộ đường 2/9 – Phan Đăng Lưu), xe bus…

– Vận động các doanh nghiệp tổ chức tuyên truyền dưới dạng băng rôn, phướn treo tại đơn vị và trên các tuyến đường trong thành phố.

– Phối hợp với UBND các Quận, huyện đồng loạt quảng bá chiến dịch trên địa bàn.

– Thực hiện backdrop về chiến dịch tại sân bay quốc tế Đà Nẵng

  1. Giai đoạn 2: Hành động và lan toả (Tháng 9 – 11/2017)

a) Tổ chức các lớp tập huấn và bồi dưỡng cách ứng xử, giao tiếp cho các đối tượng phục vụ tại các nhà hàng, cơ sở kinh doanh ăn uống; Trung tâm thương mại, siêu thị; Cơ sở kinh doanh phục vụ du lịch; Cán bộ chiến sỹ liên quan đến lĩnh vực du lịch nhất là các bộ phận liên quan đến công tác tiếp công dân, du khách; Khu điểm du lịch, lữ hành, khách sạn, cơ sở massage, cơ sở vận tải phục vụ khách…

b) Đẩy mạnh công tác quảng bá truyền thông: Tiếp tục tăng cường tuyên truyền chiến dịch trên các phương tiện thông tin đại chúng thông qua các kênh truyền hình, báo in, báo điện tử và các trang mạng xã hội….

c) Tuyên truyền nâng cao nhận thức của cộng đồng và phát triển du lịch bền vững

– Phổ biến kiến thức về văn minh ứng xử trong đội ngũ cán bộ, tình nguyện viên phục vụ trong lĩnh vực hàng không (theo phong trào “4 xin và 4 luôn”)

-Tổ chức triển khai phổ biến rộng rãi Bộ quy tắc ứng xử du lịch (và các tài liệu khác nếu có) đến cán bộ, công viên chức, người dân, các đối tượng phục vụ trong ngành du lịch để giao tiếp, ứng xử ngày một chuyên nghiệp hơn.

– Tiếp tục tuyên truyền rộng rãi video clip “Chỉ cần nở nụ cười” đến các cơ quan, đơn vị trên địa bàn thành phố

– Tuyên truyền rộng rãi những câu giao tiếp thông thường bằng các thứ tiếng đến các đơn vị kinh doanh nhà hàng, mua sắm tại Chợ, Trung tâm thương mại, các hãng taxi trên địa bàn thành phố.

– Tuyên truyền Chiến dịch đến các trường đại học trên địa bàn

– Tổ chức tuyên truyền phát động chiến dịch trong lực lượng Công an thành phố, người dân địa phương tại khu dân cư, các thành viên thuộc các Hội, Hiệp hội

  1. Giai đoạn 3: Rà soát – tổng kết (tháng 11 – 12/2017)

– Tổ chức các đoàn kiểm tra liên ngành kiểm tra công tác tổ chức của các đơn vị chức năng liên quan, hệ thống cơ sử lưu trú, khu điểm du lịch trong toàn thành phố, cơ sở dịch vụ để đánh giá công tác triển khai Chiến dịch;

– Tổng kết Chiến dịch: Tổ chức họp tổng kết, rút kinh nghiệm và xây dựng kế hoạch triển khai trong thời gian tới.

SỞ DU LỊCH THÀNH PHỐ ĐÀ NẴNG

ĐỂ LẠI BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn!
Vui lòng nhập tên của bạn