Quảng bá hình ảnh du lịch Việt qua ẩm thực

0
64
Quảng bá hình ảnh du lịch Việt qua ẩm thực
Rate articles

Cuộc thi Chiếc thìa vàng – chương trình tôn vinh du lịch ẩm thực Việt, đã tìm ra được giải quán quân. Với thực đơn “Hương vị quê nhà”, đầu bếp Nguyễn Đức Dương đến từ InterContinental Đà Nẵng vượt qua 14 đầu bếp chuyên nghiệp toàn quốc giành giải thưởng 1 tỷ đồng.

Tại vòng loại, các đầu bếp được tự do chọn lựa nguyên liệu để chế biến món ăn dự thi, thì vào chung kết, họ phải bốc thăm để chọn nguyên liệu. Đây cũng là cơ hội thử thách tốt để các đầu bếp thể hiện sự sáng tạo, nhanh nhạy và chuyên nghiệp của mình. Đầu bếp Nguyễn Đức Dương và đồng sự đã chinh phục giám khảo ở bài thi gồm 4 món – khai vị chả giò làng quê, gỏi vịt hương sen và chả môn hương tôm, cá nướng lá dứa sốt nghệ, lẩu thượng hạng với mì 3 màu và tráng miệng Vũ khúc mùa xuân.

Ban giám khảo gồm nghệ nhân ẩm thực Bùi Thị Sương, Nhà giáo ưu tú – Chuyên viên văn hóa ẩm thực Triệu Thị Chơi, ông Lý Sanh – Chủ tịch Hội đầu bếp chuyên nghiệp Sài Gòn, Siêu đầu bếp quốc tế David Thái, Chuyên gia ẩm thực Robert Danhi và bà Nguyễn Thị Hoa – Phó Chủ tịch Hội dinh dưỡng TP HCM đánh giá cao thực đơn “Hương vị quê nhà” trong việc biến những món ăn dân dã trở thành món sang trọng mà vẫn giữ được hương vị đặc trưng.

Ông Lý Ngọc Minh – Tổng giám đốc công ty Minh Long I, trưởng ban tổ chức cuộc thi cho biết. “Tôi tin rằng quê mình chỗ nào cũng đẹp, cũng hấp dẫn du khách. Nhưng cảnh đẹp chỉ là một phần, khách nước ngoài còn bị cuốn hút bởi nhiều thứ khác nữa. Văn hóa truyền thống, lịch sử dân gian chẳng hạn. Nhưng tựu trung lại, sức hấp dẫn của ẩm thực là khó cưỡng lại nhất. Sự giàu có về sản vật, sự phong phú và sáng tạo về cách chế biến và quan trọng hơn, thói quen ăn uống theo kiểu món ăn nên thuốc, ăn kiểu cân bằng các chất dinh dưỡng là rất phù hợp với xu hướng ẩm thực chung của thế giới. Chiếc thìa vàng bắt đầu năm 2013, mong muốn đi rất lâu, rất dài để cổ vũ cho trào lưu ăn “ngon” và “lành”, ăn uống theo mô hình thực dưỡng và vừa ăn vừa thưởng thức cái tinh túy của ẩm thực, của đất nước, con người xứ mình”.

Chiếc thìa vàng là cuộc thi do Trung tâm Nghiên cứu Kinh doanh – Hỗ trợ Doanh nghiệp BSA, Hiệp hội Du lịch TPHCM và Công ty Minh Long I phối hợp tổ chức. Đây là hành trình đi dọc đất nước để tìm kiếm, phát hiện và tôn vinh những món ăn truyền thống của từng vùng miền theo tiêu chí “Món ăn ngon và lành”. Trước vòng chung kết tổ chức tại Bình Dương, “Chiếc thìa vàng” đã diễn ra khắp các vùng miền, quy tụ hơn 140 nhà hàng lớn nhỏ của 39 tỉnh thành (Hà Nội, Hải Phòng, Quảng Ninh, Đà Nẵng, Phú Yên, Kon Tum, TPHCM, Cần Thơ, Kiên Giang…) tham dự, không chỉ để tranh tài mà còn để giới thiệu đặc sản của từng vùng đất.

Th.An

ĐỂ LẠI BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn!
Vui lòng nhập tên của bạn