Tổng kết, trao giải Cuộc thi Logo & Slogan Du lịch Đà Nẵng

0
250
Tổng kết, trao giải Cuộc thi Logo & Slogan Du lịch Đà Nẵng
Rate articles

Sau hơn 8 tháng tổ chức (13/07/2013 – 20/03/2014), Cuộc thi Logo & Slogan Du lịch Đà Nẵng đã thu được 1004 bài dự thi hợp lệ của 511 tác giả đến từ 38 tỉnh thành cả nước.

Trong đó, Đà Nẵng có 210 bài dự thi (21%), TP Hồ Chí Minh 195 bài (19%) và Hà Nội 134 bài (13%). Các tỉnh thành khác 465 (47%). Riêng trong thời gian mở rộng của Cuộc thi (15/11/2014 – 20/03/2014), Cuộc thi đã nhận được 511 thiết kế dự thi.

Sau buổi chấm giải ngày 24/03/2014, Ban giám khảo đã chọn ra 20 thiết kế tốt nhất để tiếp tục xem xét trong vòng chấm chung khảo, tìm ra logo xuất sắc nhất đại diện cho du lịch thành phố.

Buổi chấm giải ngày 23/04/2014 với sự có mặt đầy đủ của các thành viên Ban giám khảo và Ban tổ chức đã thống nhất chọn ra giải Nhất và 3 giải khuyến khích của Cuộc thi.

Logo và Slogan Fantasticity! Mã số 168 của nhà thiết kế Đoàn Hải Tú giành giải Nhất Cuộc thi Logo & Slogan Du lịch Đà Nẵng

Giải Nhất Cuộc thi Logo & Slogan Du lịch Đà Nẵng thuộc về nhà thiết kế Đoàn Hải Tú với logo và slogan mã số 168. Thiết kế đạt giải Nhất đã nhận được sự đồng thuận cao trong Hội đồng giám khảo 7 thành viên, trong đó Trưởng ban giám khảo gồm cả những nhà chuyên môn về mỹ thuật, thiết kế thương hiệu và du lịch. Trong đó, ông Vi Kiến Thành, Cục trưởng Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm làm Trưởng Ban Giám khảo Cuộc thi.

Các giải khuyến khích lần lượt thuộc về logo mã số 555 của Nguyễn Ngọc Dũng, logo mã số 811 của Lê Thanh Hà và logo mã số 836 của Hồ Quang Tuyến.

Các giải khuyến khích của Cuộc thi Logo và Slogan Du lịch Đà Nẵng: Logo 555 (phía trên), logo 836 (bên trái), logo 811 (bên phải)

Đa số thành viên BTC đánh giá logo và slogan giải Nhất rất có tiềm năng để phát triển hệ thống nhận diện thương hiệu cho du lịch Đà Nẵng giai đoạn sắp tới.

BGK và BTC đồng ý kiến cho rằng cần có những chỉnh sửa để tiếp tục hoàn thiện thiết kế logo cho phù hợp với nhu cầu quảng bá du lịch Đà Nẵng, đặc biệt nhắm đến thị trường quốc tế. Bên cạnh việc phối hợp chặt chẽ với nhà thiết kế đạt giải để triển khai các hệ thống nhận diện thương hiệu, Sở VHTTDL – đơn vị sử dụng logo có dự định mời các công ty truyền thông để xây dựng chiến lược thương hiệu gắn với logo và slogan mới.
Trong buổi lễ tổng kết, trao giải, hợp đồng chuyển nhượng tác quyền được ký kết giữa nhà thiết kế Đoàn Hải Tú, người chuyển nhượng và ông Trần Chí Cường, PGĐ Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, đơn vị nhận chuyển nhượng và sử dụng.

Các thành viên BTC và BGK chứng kiến việc ký kết chuyển nhượng tác quyền logo và slogan du lịch Đà Nẵng

Trong quá trình diễn ra cuộc thi, để đẩy mạnh truyền thông về cuộc thi, hoạt động trưng bày 20 thiết kế logo chung kết được tổ chức từ ngày 06 – 16/04/2014 tại khu vực Cầu chữ T từ ngày 06 – 16/04/2014 và thu được 1159 phiếu góp ý từ công chúng.

Chi Giao

ĐỂ LẠI BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn!
Vui lòng nhập tên của bạn